Tin tức

Nam khoa – vấn đề khó nói nhưng cần điều trị

Ngày cập nhật: 19/01/2023

Cứ hễ nhắc tới “Nam khoa” là hầu hết 99% mọi người đều nghĩ ngay đến vấn đề sinh lý của đàn ông. Nhưng thực tế, khám nam khoa không chỉ có vậy mà còn bao gồm nhiều vấn đề khác. Bệnh nam khoa bao gồm các triệu chứng bệnh liên quan đến hệ thống sinh sản của nam giới: đường tiết niệu, tuyến tiền liệt, sinh lý, bao quy đầu, rối loạn cương dương…

Các vấn đề thường gặp hiện nay như: Hiếm muộn, vô sinh, vấn đề tình dục (rối loạn cương, xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, không xuất tinh, giảm ham muốn), rối loạn nội tiết sinh dục nam, dị tật bộ phận sinh dục, các chấn thương, bệnh lây truyền qua đường tình dục, rối loạn giới tính,… Hay nói nôm na, “Nam khoa” là sản phụ khoa đối chiếu sang nam giới. Nam giới cũng có nhiều vấn đề về sức khoẻ sinh sản không kém nữ giới. Chính vì vậy, khi có vấn đề nam khoa, nam giới cần đi khám và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, quy trình khám nam khoa bao gồm những gì là câu hỏi được cánh mày râu quan tâm.

Tuỳ theo mục đích và đối tượng người bệnh khác nhau mà quy trình khám cũng khác nhau. Thông thường, bạn sẽ được khám các hạng mục sau:

Khám lâm sàng:

  • Khám sức khoẻ tổng quát: chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim…
  • Bác sĩ hỏi tiền sử bệnh: bệnh nam khoa đã mắc phải hoặc các bệnh liên quan, các trường hợp kích ứng thuốc, các thuốc đã và đang điều trị, thói quen tình dục, chức năng sinh lý…

Khám cơ quan sinh dục:

Bác sĩ khám trực tiếp bằng mắt và bằng tay để kiểm tra tình trạng, cũng như phát hiện các dấu hiệu bất thường. Từ đó bác sĩ có thể đưa ra những định hướng ban đầu về tình trạng bệnh, nguyên nhân mắc bệnh và chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng chẩn đoán xác định.

Cận lâm sàng:

  • Một số cận lâm sàng mà người bệnh có thể thực hiện như:
  • Siêu âm cơ quan sinh dục
  • Xét nghiệm tinh dịch đồ
  • Xét nghiệm các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, lậu, sùi mào gà, HIV,…
  • Xét nghiệm hormone kiểm tra nồng độ hormone sinh dục nam
  • Các xét nghiệm chuyên sâu khác như: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm kháng thể kháng tinh trùng, xét nghiệm máu,…

Cần khám đúng nơi, điều trị đúng chỗ

Hiện nay hệ thống cơ sở chuyên về Nam học ở Việt Nam còn mỏng so với mạng lưới chăm sóc sức khoẻ sản phụ khoa. Những nam giới có vấn đề sức khoẻ nhiều khả năng phải tìm đến các phòng khám không có bác sỹ chuyên môn nam học, dẫn đến nhiều sự cố đáng tiếc.

Bên cạnh đó, theo bác sĩ của Phòng khám Bác sỹ Gia đình Doctor4U, có nhiều nguyên nhân và hậu quả nguy hiểm của bệnh nam khoa. Khi triệu chứng bệnh ở mức độ nặng thì quá trình điều trị sẽ khó khăn, kéo dài, thậm chí mất nhiều chi phí hơn nên người bệnh cần đi khám để phát hiện và điều trị bệnh sớm. Việc đi khám nam khoa hiệu quả và an toàn bắt buộc cần có bác sĩ trình độ cao, chuyên môn tốt và nhiều kinh nghiệm thăm khám. Do vậy, các đấng mày râu khi chọn phòng khám, bác sĩ khám cần tìm hiểu thật cẩn thận.

Phòng khám Doctor4U là địa chỉ thăm khám uy tín, kín đáo, đảm bảo sự riêng tư và mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám đều là các bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm công tác lâu năm tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc: bệnh viện E, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện K, bệnh viện Việt Đức… Bên cạnh đó, phòng khám luôn nỗ lực nâng cao chất lượng về cơ sở vật chất, dịch vụ, trải nghiệm bệnh nhân.

Với nhu cầu khám nam khoa nhiều như hiện nay, Doctor4U cũng có gói khám nam khoa cho khách hàng có thể lựa chọn. Khâu khám được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa Nam học, chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm. Các trang thiết bị y tế hiện đại của phòng khám cũng hỗ trợ cho quy trình khám đạt hiệu quả hơn, mang lại kết quả nhanh chóng và chính xác.

Không chỉ thăm khám trực tiếp tại phòng khám, Doctor4U còn giúp người bệnh kết nối bác sĩ một cách riêng tư thông qua khám online video call. Người bệnh có thể tham khảo chọn lựa bác sĩ Nam khoa online trên nền tảng app Doctor4U, cho phép kết nối 1-1 với bác sĩ chuyên khoa với nhiều ưu điểm:

  • Thời gian linh hoạt với nhiều gói khám dài hạn 1 năm – 6 tháng – 3 tháng – 1 tháng
  • Đặt khám mọi lúc mọi nơi với các bác sĩ, chuyên gia Nam khoa hàng đầu
  • Thông tin thăm khám bao gồm chẩn đoán, chỉ định cận lâm sàng hay đơn thuốc (nếu có) được lưu trữ trực tuyến giúp bác sĩ khai thác tiền sử bệnh tốt hơn và theo dõi việc điều trị chặt chẽ hơn trong các lần thăm khám tiếp theo.
  • Bác sĩ áp dụng các phương pháp thăm khám, tham vấn cá nhân hóa cho từng người bệnh theo phương pháp riêng biệt.

Khám Nam khoa luôn là vấn đề khó nói của đấng mày râu, nhưng lại là nhu cầu sức khoẻ cấp thiết cần được hỗ trợ bằng y tế. Do đó, nam giới cần chủ động thăm khám, bảo vệ sức khoẻ bản thân và lựa chọn địa chỉ thăm khám phù hợp.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách vui lòng liên hệ HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY.
Tải ứng dụng Doctor4U để đặt nhanh hơn, theo dõi thuận tiện hơn!
icons8-exercise-96 chat-active-icon