Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà, chẳng cần đi xa

Ngày cập nhật: 15/12/2022

Bởi những ưu điểm như tiết kiệm thời gian, chi phí, cho kết quả nhanh, chính xác mà dịch vụ xét nghiệm tại nhà ngày càng được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn về dịch vụ xét nghiệm tại nhà, chi phí xét nghiệm và những lưu ý khi đăng ký xét nghiệm… thì đừng bỏ qua bài viết này của DOCTOR4U!

1. Các hình thức xét nghiệm máu tại nhà 

Các hình thức xét nghiệm tại nhà trong thời đại 4.0

Cùng với sự phát triển của xã hội, dịch vụ xét nghiệm tại nhà ngày càng phổ biến. Xét nghiệm không chỉ hỗ trợ trong việc điều trị bệnh mà còn giúp khách hàng chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ, tầm soát các bệnh lý nguy hiểm, theo dõi các bệnh lý mãn tính. Bạn có thể tiến hành các hình thức xét nghiệm tại nhà như: 

  • Xét nghiệm hoá sinh: Các xét nghiệm về chức năng gan, chức năng thận… giúp chẩn đoán các bệnh lý liên quan. 
  • Xét nghiệm máu (xét nghiệm huyết học): giúp xác định nhóm máu, các tế bào máu và những bất thường liên quan đến máu (đông máu,…)
  • Xét nghiệm nước tiểu 
  • Xét nghiệm tế bào và giải phẫu bệnh: Sử dụng những dịch cơ thể, mô bệnh để tiến hành xét nghiệm 
  • Xét nghiệm ký sinh và vi sinh: Sử dụng các mẫu bệnh phẩm là nước tiểu, phân… để tiến hành xét nghiệm.

Tùy vào tình trạng sức khỏe, dịch vụ xét nghiệm bạn mong muốn mà bạn có thể yêu cầu các xét nghiệm, hoặc bác sĩ chỉ định các xét nghiệm tại nhà phù hợp nhất. Sau đó, nhân viên y tế sẽ tới tận nhà để lấy mẫu xét nghiệm. Thời gian trả kết quả cũng tùy thuộc vào từng xét nghiệm, nhưng thông thường kết quả sẽ có sau một ngày. 

2. Xét nghiệm tại nhà giá bao nhiêu? 

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà giá bao nhiêu?”, “xét nghiệm tại nhà có đắt hơn không?” là những câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Tuy nhiên, chi phí xét nghiệm đắt hay rẻ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như: 

  • Mỗi cơ sở y tế sẽ có bảng giá xét nghiệm khác nhau. Thông thường, các bệnh viện công có chi phí xét nghiệm rẻ hơn một chút so với các phòng khám, bệnh viện tư. Tuy nhiên, dịch vụ xét nghiệm tại các bệnh viện tư, phòng khám thường nhanh chóng hơn. Do đó, tùy theo nhu cầu mà người bệnh có thể lựa chọn các cơ sở y tế phù hợp nhất. 
  • Phụ thuộc vào gói xét nghiệm đã chọn mà chi phí xét nghiệm khác nhau. Các gói xét nghiệm cơ bản như (xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm sinh hoá, xét nghiệm nước tiểu…) sẽ có chi phí thấp hơn những xét nghiệm sức khỏe tổng quát, xét nghiệm tầm soát ung thư…
  • Các chi phí phụ thu kèm theo như chi phí di chuyển, các ưu đãi xét nghiệm…. Những nơi có khoảng cách càng xa thì mức phí di chuyển càng tăng lên. 

Hiện nay, hầu hết các gói xét nghiệm có chi phí dao động từ 500.000 đồng trở lên tới vài triệu đồng tùy theo danh mục chọn. Mức chi phí không quá đắt đỏ như nhiều người lo lắng. Do đó, tùy theo nhu cầu, ngân sách cá nhân và vấn đề sức khoẻ gặp phải mà bạn nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà phù hợp nhất.

3. Những lưu ý khi xét nghiệm máu tại nhà 

Lưu ý khi lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Khách hàng sau khi đặt lịch xét nghiệm máu tại nhà cần lưu ý một số vấn đề như: 

  • Giữ điện thoại để nhân viên y tế liên hệ xác nhân lịch, đến lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm. 
  • Để tiện hơn trong việc cung cấp thông tin, khách hàng cần chuẩn bị các đơn thuốc và những kết quả xét nghiệm trước đó (nếu có). 
  • Một số xét nghiệm cần phải nhịn ăn từ 6 – 8 tiếng trước khi lấy mẫu. 
  • Ngưng các loại thuốc đang sử dụng trong vòng 1 ngày trước khi xét nghiệm, trừ các loại thuốc điều trị cần hỏi ý kiến bác sĩ. 
  • Thời điểm lấy máu xét nghiệm tốt nhất là vào buổi sáng chưa ăn sáng, không uống nước ngọt, rượu, chè, cafe… trong vòng 12 tiếng trước khi lấy mẫu để tránh ảnh hưởng kết quả xét nghiệm.
  • Khi lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu, khách hàng cần làm vệ sinh tay và bên ngoài bộ phận sinh dục. Khi lấy nước tiểu, không đụng vào mặt trong của lọ đựng. 

4. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà chất lượng cao DOCTOR4U 

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà chất lượng cao của Doctor4U

 

DOCTOR4U tự hào là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng đặt lịch khám bệnh trực tuyến kết hợp trực tiếp, dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà của DOCTOR4U đem đến cho bạn những trải nghiệm an toàn – tiện lợi và tin cậy: 

  • Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế giỏi, trình độ cao, giàu kinh nghiệm, công tác tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Đại học Y…
  • Xét nghiệm tại nhà chuẩn xác, tiện lợi, nhanh chóng và an toàn với đa dạng các xét nghiệm: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,…
  • Chủ động sắp xếp thời gian nhận tư vấn sức khỏe trực tuyến thông qua chat và video call cùng bác sĩ. 
  • Dễ dàng kết nối, lựa chọn bác sĩ khám theo mong muốn, chủ động hẹn lịch khám tại nhà chỉ với vài thao tác đặt lịch trên app. 
  • Quản lý bệnh án điện tử, dễ dàng theo dõi tình trạng sức khoẻ và quá trình điều trị.

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về xét nghiệm và các hình thức xét nghiệm tại nhà. Việc lựa chọn địa chỉ xét nghiệm an toàn, chất lượng là tiền đề quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ chủ động cho gia đình. Do đó, hãy để DOCTOR4U trở thành người bạn đồng hành trong việc chăm sóc sức khỏe của bạn.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách vui lòng liên hệ HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY.
Tải ứng dụng Doctor4U để đặt nhanh hơn, theo dõi thuận tiện hơn!
icons8-exercise-96 chat-active-icon